Aktor na si Robin Padilla naglabas ng sama ng loob sa mga Politiko sa bansa “Sobra na ang kawalanghiyaan ng mga pulitiko at namumuno dito sa Pilipinas!”











The veteran actor, Robin Padilla, took to social media to express his frustration and rant over the politicians in the Philippines for being corrupt and selfish and also for having lack of action and justice.

Because of this, it made him decided to join those people who want a revolutionary government.

“Sukang suka na ako ….. sawang sawa na ako….. sumisigaw na ang damdamin ko lalo ang kaluluwa ko at pagkatao ko…. Sobra na ang kawalanghiyaan ng mga pulitiko at namumuno dito sa Pilipinas! paulit ulit ang mga kahayopan pero manhid pa rin ang taong bayan !!! (The evilness of the politicians and its leader is too much! The depravity repeats over and over that made people numb)” Robin said.

Robin also brought up the issue on the Dengvaxia scandal, a dengue vaccine and a product of Sanofi, who he thinks that it violated the human rights.

“Ngayon Halos 800 libong batang mahirap na Pilipino ang sinaksakan ng lason pero nasan ang mga human rights? Nasan ang karapatan ng mga batang ito? “Hindi ba malinaw na krimen ito against humanity? Puro SALiTA ang bayang Ito !!! (There are over 800 thousand poor filipinos who were poisoned (referring to Dengvaxia) but where are the human rights? Where is the human rights of these children? This country always give promises!!!)” Robin said

“Puro BATAS para proteksyonan ang makapangyarihan at pagtakpan ang mga mahihirap na biktima. Hindi ko na alam ang pupuntahan ng Inangbayan….

“Hindi ko na alam ang kinabukasang naghihintay sa kabataan ng bansang ito…. ang rebolusyonaryong gobyernong aking pangarap ay nagiging makulimlim na dahil sa matinding impluwensiya ng mga oligarchs sa sistemang minana sa mga ninunong alipin ng dayuhan at kayamanan……

The post was ended with a prayer, asking for God’s mercy and a sign to start a revolutionary government.

“Dios ko aming nag iisang Panginoong Maylikha maawa po kayo sa aming bansa. Dasal po naming ibigay na ninyo ang hudyat para ang pagbabago at rebolusyon na inaantay ng mga api at walang laban ay mangyari na ! ngayon na! bago pa mahuli ang lahat para sa amin (God, our only creator, please have mercy on us and to our country. We pray you to give us now the sign for the change and revolution of the poor filipinos who can’t defend themselves, before it’s too late for us) ” Robin wrote.

Source: kami.com.ph
Aktor na si Robin Padilla naglabas ng sama ng loob sa mga Politiko sa bansa “Sobra na ang kawalanghiyaan ng mga pulitiko at namumuno dito sa Pilipinas!” Aktor na si Robin Padilla naglabas ng sama ng loob sa mga Politiko sa bansa “Sobra na ang kawalanghiyaan ng mga pulitiko at namumuno dito sa Pilipinas!” Reviewed by Blogger on 4:13 AM Rating: 5

Walang komento